วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

Apple: iTV โทรทัศน์สีหน้าจอ 42 และ 50 นิ้วควบคุมด้วย Siri จาก Apple พร้อมขายแน่กลางปี 2012 นี้!

Apple อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite วันนี้เริ่มต้นด้วยอุปกรณ์ iDevice ใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่ไม่ใช่ iPhone 5 หรือ iPad 3 ที่เราชาว TechXcite ร่ำลือกันมานานตั้งแต่ปีก่อน ทว่าเราขอพูดถึง iTV หรือ Apple Television โทรทัศน์ยอดอัจฉริยะรุ่นใหม่จาก Apple ที่ตกเป็นข่าวสนั่นไปทั่ววงการอุตสาหกรรมภาพและเสียงว่ากำลังจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2012 นี้
ทั้งนี้ Apple ได้เริ่มต้นการพัฒนา iTV มาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว โดยว่ากันว่าตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับสองขนาดหน้าจอคือ 42 และ 50 นิ้วตามลำดับ ซึ่งจุดขายสำคัญอีกอย่างของ iTV จาก Apple ก็คือระบบสั่งการด้วยเสียงที่จะใช้งานน้อง Siri เช่นเดียวกับใน iPhone 4S, รองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่นเดียวกับในระบบปฏิบัติการ iOS, AirPlay, iCloud รวมไปจนถึง iTunes แบบใหม่ที่จะครอบคลุมการใช้งานด้านความบันเทิงเป็นหลัก
ที่มากไปกว่านั้นก็คือสาเหตุที่ทำให้ iTV ไม่ค่อยจะมีข่าวลือออกมามากนักในช่วงก่อนหน้านี้หากเปรียบเทียบกับ iPhone 5 และ iPad 3 นั่นก็เป็นเพราะว่า Apple ยกให้ iTV เป็นโปรเจกต์ลับสุดยอดของทางบริษัทและมีการพัฒนากันอยู่เฉพาะในสตูดิโอลับเฉพาะของ Jonathan Ive รองประธานอาวุโสฝ่ายออกแบบของ Apple เท่านั้น
งานนี้รับรองว่าผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Samsung, LG หรือ Sony คงจะต้องเต้นเป็นเจ้าเข้าแน่หากได้รับทราบข่าวนี้เพราะพวกเขาคงไม่ต้องการให้วงการ TV ทั่วโลกต้องถูกผูกขาดอยู่กับแบรนด์ของ Apple เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในตลาดโทรศัพท์มือถือ (iPhone 4S) และแท็บเล็ต (iPad 2) นั่นเอง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม