วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

iPad 5: หลุดภาพ iPad 5 รุ่นรองรับ 4G, iPhone 4S สีแดงในลาว!

iPad 5 อัพเดทข่าวล่าสุดกับป๋าเอก TechXcite อย่าแปลกใจว่าทำไมวันนี้ป๋าถึงมองข้ามช็อตไปถึง iPad 5 จาก Apple ทั้งๆที่ iPad 3 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเร็ววันนี้ยังไม่มีใครเห็นรูปตัวจริงเลยด้วยซ้ำ เพราะล่าสุดในประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างลาวไม่เพียงแต่จะก้าวล้ำนำหน้าประเทศไทยไปหลายขุมด้วยระบบ 3G อันทรงประสิทธิภาพแล้ว (พูดแล้วยังจี๊ดไม่หาย...) ประเทศลาวยังยกตัวเองขึ้นไปในโลกเทคโนโลยีอีกระดับด้วยการวางจำหน่าย iPad 5 อย่างเป็นทางการแล้วชนิดที่แม้กระทั่งทีมงานในบริษัท Apple เองยังไม่ทันคิดเอาเสียด้วยซ้ำ!
โดยภาพดังกล่าวได้รับการบันทึกมาจากภายในตลาดแห่งหนึ่งของเมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาวที่ปรากฏรูปของแท็บเล็ต Android ของก็อปที่ประทับตราว่าเป็น iPad 5 และระบุสเปคมาว่าสามารถรองรับได้ทั้ง Wi-Fi และเครือข่าย 4G โดยในเวลานี้ iPad 5 บนระบบปฏิบัติการ Android มีวางจำหน่ายในลาวทั้งรุ่นสีดำและสีขาวด้วยกัน
และนอกเหนือจาก iPad 5 รุ่นรองรับ 4G แล้ว ภายในตลาดแห่งดังกล่าวของเพื่อนบ้านเรายังมีการวางจำหน่าย iPhone 4S รุ่นสีแดงรองรับ Wi-Fi อย่างเดียวด้วยราคาขายอยู่ที่ $125 (3,750 บาท) ซึ่งก็ต้องมาดูทางฝั่ง Apple ที่ขึ้นชื่อลือชาอยู่แล้วว่าค่อนข้างเฮี้ยบกับสินค้าเลียนแบบ iDevice ชนิดแตะนิดแตะหน่อยก็ไม่ได้ว่าจะมีมาตรการอย่างไรกับทั้ง iPad 5 รุ่น 4G และ iPhone 4S รุ่นสีแดงในประเทศลาวกันบ้าง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม