วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

iPhone: จะ iPhone 2G-3G หรือ iPod Touch รุ่นเก่าก็ลง iOS 5 ได้ (ไม่ต้อง Jailbreak)!

iPhone อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite มีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบสำหรับสาวก Apple หัวอนุรักษ์นิยม (หรือทุนทรัพย์ไม่ให้ก็แล้วแต่) ที่ยังคงใช้งาน iPhone หรือ iPod Touch รุ่นเก่าและกลัวว่าอุปกรณ์ iDevice ในมือของตัวเองจะยิ่งหมดคุณค่าอย่างรวดเร็วหลังจากที่ Apple ตัดสินใจไม่พัฒนา iOS 5 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดให้รองรับกับเครื่องรุ่นเก่า ทว่าล่าสุดดูเหมือนว่าทั้ง iPhone และ iPod ลายครามทั้งหลายกำลังจะได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังมีข่าวว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะสามารถอัพเกรดไปเป็น iOS 5 ได้ไม่น้อยหน้า iPhone 4S ที่สำคัญก็คือไม่ต้อง Jailbreak ให้เครื่องของคุณหมดประกันอีกต่างหาก (ป่านนั้นแล้วยังมีประกันเหลืออีกเรอะ!)
โดยผลงานชิ้นโบแดงดังกล่าวเป็นของทีมงาน Whited00r dev team ที่ได้พัฒนาโปรแกรมพิเศษที่จะช่วยปรับแต่ง iOS 5 จาก Apple ให้สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ในตระกูล ARM6 ทั้งหมดของ Apple ได้ทั้ง iPhone 2G, iPhone 3G, iPod Touch 1G และ iPod Touch 2G หน้าที่ของผู้ใช้งานก็มีเพียงแค่ดาวน์โหลดตัว iOS 5 มาจาก iTunes ของ Apple และนำไฟล์ IPSW เข้าไปใส่ในตัวโปรแกรมของ Whited00r ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นทุกกระบวนการแล้วคุณก็สามารถนำไฟล์ IPSW ที่ผ่านการปรับแต่งพันธุกรรมนี้ไปอัพเกรดเครื่องของคุณได้ทันทีนั่นเอง
ใครที่สนใจอยากอัพเกรดอีแก่ที่บ้านก็ลองเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม Whited00r ได้ตามลิงค์ที่ TechXcite ให้ไว้ตรงนี้เลย โดย iOS 5 สำหรับ iPhone และ iPod รุ่นลายครามเหล่านี้ก็จะมีฟีเจอร์การใช้งานมากันอย่าง (เกือบ) ครบครันไม่ว่าจะเป็น Multitasking, Reminder, Folder, Newsstand และ iCloud ที่ใช้ Dropbox แทนแบบเนียนๆ จะขาดไปก็เพียงแค่ Notification Center เท่านั้นครับ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม