วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

Mobile: เผย DTAC ลูกค้าย้ายเบอร์หนี 5,000 รายภายในเวลา 2 เดือน!

อัพเดทจากข่าวคราวเมื่อวานที่ กทค. ออกมาบีบให้ผู้ให้บริการเครือข่ายแต่ละเจ้าไม่ว่าจะเป็น AIS หรือ DTAC ลดค่าโทรศัพท์ลงตามบริการที่ย่ำแย่ตลอดช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เปิดเผยถึงยอด Number Portablility หรือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถใช้เบอร์เดิมแต่ย้ายค่ายได้ ซึ่งให้บริการกันไปตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม
พ.ศ.2553 - 16 มกราคม พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา ซึ่งผลออกมาปรากฏว่ามีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือและสมาร์ตโฟนในประเทศขอย้ายค่ายจำนวน 401,053 เลขหมาย แต่โอนย้ายสำเร็จเพียง 304,779 เลขหมายเท่านั้น
ทั้งนี้จำนวนยอดลูกค้าย้ายค่ายเข้า-ออกที่มียอดเป็นบวก ได้แก่ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT Telecom) มียอดการย้ายเข้าของลูกค้าบริษัท Truemove จำกัด จำนวน 7.8 หมื่นเลขหมาย จากการโอนย้ายลูกค้าจาก Hutch มาอยู่บนโครงข่าย Truemove H และย้ายเข้า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) จำนวน 5.4 หมื่นเลขหมายด้วยกัน
ขณะเดียวกันในฝั่งของผู้ให้บริการเครือข่ายที่มียอดลูกค้าย้ายเข้า-ออกเป็นลบได้แก่ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) จำนวนกว่า 5,000 เลขหมายซึ่งสืบเนื่องมาจากปัญหาเครือข่ายล่มที่เกิดขึ้นหลายครั้งตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตามมาด้วยบริษัท Truemove จำกัด ที่จำนวน 1.1 แสนเลขหมาย และบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (DPC) จำนวน 1.2 หมื่นเลขหมาย ตามลำดับ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม