วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

Mobile: DTAC ประกาศขออภัยหลังสัญญาณล่มอีกรอบ...เฉพาะ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน!

หลังจากที่เมื่อวานนี้ น้าป๋วย TechXcite ของเราได้รายงานข่าวไปว่าเครือข่ายของ DTAC ล่มในหลายพื้นที่และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้งาน DTAC อยู่พอสมควรทีเดียว ล่าสุดทางด้านของ DTAC ได้ประกาศขออภัยผู้ใช้งาน DTAC ผ่านทาง Twitter เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุว่า DTAC ขออภัยอย่างสูงขณะนี้ระบบการใช้งานขัดข้องส่งผลต่อลูกค้าบางท่าน ในส่วนอื่นๆของประเทศกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน
อย่างไรก็ดีที่น่าแปลกก็คือ DTAC ได้ให้รายละเอียดพ่วงท้ายมาด้วยว่าพวกเขาต้องขออภัยอย่างสูงสำหรับลูกค้าใน 7 จังหวัดในภาคใต้ตอนบนเป็นหลัก ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่าแล้วที่สัญญาณ DTAC ล่มๆกันในเขตกรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, ปทุมธานี และจังหวัดอื่นๆนั้นมันอยู่ในเขตภาคใต้ตอนบนที่ว่านี้ด้วยหรือเปล่า :P ซึ่งหลังจากที่ผมได้ไปสอบถามกับวงในเครือข่าย DTAC รายหนึ่งมาก็ได้ความว่าสาเหตุที่เครือข่าย DTAC สัญญาณล่มในคราวนี้ก็เป็นเพราะพวกเขายังปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายที่ชื่อว่า Home Location Register ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งมันก็คือต้นเหตุของวิกฤตการณ์ DTAC สัญญาณล่มครั้งใหญ่เมื่อปีก่อนนั่นเอง
ส่วนท้ายที่สุดแล้วมหากาพย์ DTAC สัญญาณล่มในครั้งนี้จะลงเอยเช่นไร (และจะมีแฮตทริคครั้งที่ 3 ในเร็วๆนี้หรือไม่) ทีมงาน TechXcite จะได้นำมารายงานให้ทุกท่านได้รับทราบกันต่อไปครับ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม