วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

Twitter: เจ้าชายซาอุฯ ทุ่มเงิน 9,000 ล้านบาทซื้อหุ้น Twitter!

Twitter เครือข่ายสังคมออนไลน์ระดับโลกตกเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อบริษัท Kingdom Holding ซึ่งเป็นธุรกิจของเจ้าชาย Alwaleed bin Talal แห่งประเทศซาอุดิอาระเบียได้ทุ่มเงินกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (9,000 ล้านบาท) เพื่อเข้าซื้อหุ้นกิจการของ Twitter เป็นจำนวน 3.6% ของหุ้นทั้งหมดได้เป็นผลสำเรจแล้ว ตามรายงานข่าวจากโฆษกของ Twitter เอง
ทั้งนี้เจ้าชาย Alwaleed bin Talal ซึ่งครองตำแหน่งอันดับที่ 26 ของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes เปิดเผยถึงสาเหตุในการทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อซื้อหุ้นของ Twitter ดังกล่าวว่าเป็นเพราะเขาเห็นถึงกระแสความนิยมและการเจริญเติบโตของ Twitter ที่มีแต่จะมากขึ้นตามลำดับและพร้อมจะเปลี่ยนทิศทางการสื่อสารมวลชนของโลกในอนาคตต่อไป โดยในปัจจุบันหุ้นของ Twitter มีมูลค่า 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งยังคงมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Twitter อยู่อีกมากมายเช่นบริษัทในเครือ Citigroup หรือ News Corp เป็นต้น
กระนั้นก็ดีหลายฝ่ายก็ยังอุตส่าห์แอบแซวการซื้อหุ้น Twitter ของเจ้าชาย Alwaleed bin Talal อยู่ไม่น้อยทีเดียวเพราะประเทศซาอุดิอาระเบียเองก็เคยสั่งแบนประชาชนห้ามใช้สื่อออนไลน์ในรูปแบบต่างๆรวมถึง Twitter เองด้วยเมื่อครั้งที่เกิดปัญหาความไม่สงบภายในประเทศเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั่นเอง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม