วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Review: PlayStation Vita ที่สุดแห่งนวัตกรรมเครื่องเล่นเกมส์พกพากับป๋าเอก TechXcite (Episode 1)

ป๋าเอก TechXcite จับมือร้าน Nadz Project ภูมิใจนำเสนอ Review นวัตกรรมเครื่องเล่นเกมส์ขนาดพกพารุ่นล่าสุด PlayStation Vita จากค่าย Sony ที่ทั้งสาวกเกมส์ตัวจริงระดับฮาร์ดคอร์และผู้เล่นเกมส์หน้าใหม่ๆในวงการต่างก็พากันถามถึงเจ้า PS Vita กันอย่างเนืองแน่นมิขาดสาย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดหากพิจารณาจากการที่ Sony ห่างหายจากการอัพเกรดเครื่องเล่นเกมส์สุดคลาสสิคในตระกูล PSP ที่ว่านี้มาเป็นเวลาร่วมๆ 10 ปีเห็นจะได้ (ไม่นับ PSP Slim นะครับเพราะอันนั้นแค่ปรับดีไซน์ตัวเครื่องให้บางลงกว่าเดิมเท่านั้น)
ซึ่งการกลับมาในคราวนี้ของ PlayStation Vita รุ่นที่สองถือได้ว่าสร้างความสั่นสะเทือนให้ทั้งกับวงการเกมส์ขนาดพกพาที่ Sony ตีคู่แข่งขันมากับฝั่ง Nintendo (ที่ล่าสุดมี Nintendo 3DS เป็นตัวชูโรง) มาโดยตลอด ด้วยคุณสมบัติด้านฮาร์ดแวร์ในการประมวลผลกราฟฟิคที่สามารถเทียบชั้นกับเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลในปัจจุบันรวมไปจนถึงลูกเล่นการใช้งานแปลกๆมากมายอันเป็นจุดขายของ PlayStation Vita จึงทำให้กระแสของเครื่องเล่นเกมส์พกพารุ่นล่าสุดจาก Sony ที่ว่านี้ร้อนแรงพอสมควรทีเดียว ถึงขนาดที่ว่าร้านตัวแทนจำหน่ายเกมส์ในบ้านเราที่หิ้วเครื่อง PlayStation Vita เข้ามาขายต้องจัดคิวให้กับเหล่าลูกค้าที่แห่มารอซื้อกันอย่างมือไม่เป็นระวิงเลยทีเดียว
และถึงแม้ว่าตามปกติแล้วป๋าเอก TechXcite จะเน้น Review อุปกรณ์ประเภทสมาร์ตโฟนเป็นหลัก ทว่าด้วยความที่ผมเป็นสาวกเครื่องเล่นเกมส์พกพาจาก Sony มาตั้งแต่ PSP ตัวอ้วนอยู่แล้วจึงขอขันอาสารับหน้าที่มา Review เครื่อง PlayStation Vita เสียเลยในฐานะของอีกคนหนึ่งที่กำลังเล็งๆจะซื้อ PS Vita อยู่แล้ว ซึ่งในคราวนี้ TechXcite ได้รับการสนับสนุนตัวเครื่องมาจากทางร้านเกมส์เจ้าดังที่หลายท่านคงรู้จักกันดีอยู่แล้วกับ Nadz Project สาขา Digital Gateway ที่อุตส่าห์ลัดคิวนำเครื่อง PS Vita มาให้เราได้ Review แบบ unique (และเล่นส่วนตัวเป็นหลัก 555+) ในคราวนี้ด้วยครับ
โดยสำหรับในวันนี้ผมขอพูดถึงในเรื่องของคุณสมบัติโดยรวมและรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของเจ้า PlayStation Vita เป็นหลักกันก่อนก็แล้วกัน...ว่าแล้วก็มาติดตาม Review กันได้เลยครับพี่น้อง!!!  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม