วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

ยอดคุณพ่อวัย 60 พาลูกชายพิการพิชิตการแข่งขันไตรกีฬา

ที่ผ่านมาในชีวิต.คุณเคยคิดว่า “ทำไม่ได้” มาแล้วกี่ครั้ง? “งานที่ได้รับมอบหมายยากเกินไป” “ทำข้อสอบไม่ได้เลย” “ตื่นเช้าไม่ไหว” “ขี้เกียจออกกำลังกายจังเลย” “ก็อยากลดน้ำหนักอยู่หรอกนะ  แต่ทรมานเกิน” เรามักพูดว่าเราไม่ใช่ “คนพิเศษ” ที่มี “ความสามารถพิเศษ” ดังเช่น ดารา นักกีฬา หรือ นักวิชาการ ดังนั้น คงไม่แปลกอะไรถ้าเราจะมีสิ่งที่เราจะทำไม่ได้ แต่ความคิดเช่นนั้น  คงไม่เหลืออยู่หลังจากคุณได้รับรู้เรื่องของพ่อลูกคู่นี้ “ผมกับลูกจะไปแข่งไตรกีฬากัน” ฉันเกือบหัวเราะใส่หน้าสามีตอนที่เขาพูดคำคำนี้ออกมา ฉันมีเหตุผลที่จะหัวเราะก็คือ  สามีของฉันอายุหกสิบกว่าแล้ว  การจะไปแข่งขันไตรกีฬาสุดโหดที่ประกอบด้วยการวิ่งมาราธอน การว่ายน้ำในทะเล และการปั่นจักรยาน  ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ของคนวัยเกษียณ “ฉันคิดว่าคุณแก่เกินไป” “มันไม่ใช่ไอเดียของผมนะ” “ลูกอยากไปแข่งหรือ” ฉันถามเบาๆ ถึงลูกชายอายุสี่สิบกว่า “ใช่” “แล้วคุณจะไปแข่งด้วยกัน” “ใช่” “ทำไม” “จำวันที่เราพาเขาออกจากโรงพยาบาลได้ไหม คุณบอกผมว่าลูกแรงเยอะ ถีบคุณจนเจ็บท้องไปหมด ผมเลยคิดว่าลูกคงทำให้ผมชนะแน่” ฉันยิ้มให้ “ลูกอายุสี่สิบกว่าเนี่ยแข็งแรงพอจะพยุงคนอายุหกสิบกว่าอย่างผมแน่ คุณว่าไหม” “ค่ะ” ฉันตอบรับ แม้จะรู้ดีว่าความจริง มันไม่ใช่เช่นนั้นเลย  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม