วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เก็บตกงาน “คอมมาร์ต2008 COMMART2008″

“คอมมาร์ต” เฉียด 5 พันล้าน ผลพวงของการ “อั้น” กำลังซื้อ“โน้ตบุ๊ก” ยังคงเป็นสินค้าครองความนิยมอันดับ 1 ของงานคอมมาร์ตไทยแลนด์ 2008 ด้วยสถิติ 6.79 หมื่นเครื่อง มูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงานคอมมาร์ตปลายปีที่มียอดขาย 1.8 พันล้านบาท ทำให้เม็ดเงินในงาน 4 วันสะพัดกว่า 4.8 พันล้านบาท เพิ่มเมื่อครั้งงานปลายปีอยู่ที่ 3 พันล้านบาท โดยแบรนด์ที่เป็นขวัญใจผู้บริโภคยังคงเป็น “เอเซอร์ และเอชพี” ซึ่งรวมกันกวาดส่วนแบ่งไปกว่า 50-60% ของยอดขาย โน้ตบุ๊กในงานขณะ ที่อันดับ 3-6 เบียดกันอย่างคู่คี่สูสีระหว่าง เลอโนโว-โตชิบา-อัสซุส รวมถึงน้องใหม่อย่าง “เดลล์” ที่เข้ามาเป็น “ตาอยู่” กวาดยอดขายในงานนี้ด้วย “ตลาดอั้นกำลังซื้อตั้งแต่เดือน ม.ค. คนยังมีดีมานด์และมีเงินอยู่แต่ถูกดึงไว้เพื่อมารอซื้อในงาน ตัวเลขยอดขายที่หายไปใน 2-3 เดือนที่ผ่านมาจะถูกชดเชยด้วยตัวเลขในงานคอมมาร์ต รวมถึงปัจจัยด้านการเมืองภาครัฐมีงบฯออกมา มีเมกะโปรเจ็กต์ จึงเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าด้วย” นายปฐม อินทโรดม [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม