วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

DTAC รับผิดชอบกรณีสัญญาณล่ม โดยไม่คิดค่าบริการ 48 ชั่วโมง

DTAC เปิดเวทีแถลงด่วนรับเสียใจระบบขัดข้องวานนี้ เผยแผนชดเชยไม่คิดค่าบริการลูกค้า กว่า 20 ล้านเลขหมาย ทั้ง Voice และ Data ก่อน-หลังเกิดระบบล่ม 48 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC กล่าวว่า จากปัญหาระบบสัญญาณขัดข้องที่เกิดขึ้น เมื่อช่วง 11.30 น. วานนี้ (21 ธ.ค.) ยอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด แต่ฝ่ายเทคนิคของบริษัทฯ ได้ทำงานเต็มความสามารถเพื่อแก้ไขสถานการณ์ และแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา เพื่อจะทำให้อัตราความสำเร็จในการโทรกลับเข้าสู่ภาวะปกติจากความพยายามในการแก้ไขปัญหาในทันที ทั้งนี้ สาเหตุของการขัดข้องเกิดจาก การถ่ายโอนฐานข้อมูลทางเทคนิคให้ยกระดับของบริการ การถ่ายโอนทำให้ลูกค้าประสบปัญหาในการโทรออก-เข้า และเกิดการโทรซ้ำทำให้การโทรหนาแน่นและทำให้รบกวนคนอื่นด้วย จนมีผลกระทบต่อระบบทั้งระบบทั่วประเทศให้เสียหาย 50-60% หลังจากนั้น อัตราความสำเร็จในการเชื่อมต่อเริ่มดีขึ้น และพนักงานเริ่มทำงานอย่างเร่งด่วน จนสามารถกู้ได้ 90% และได้ทบทวนแก้ไขการโอนย้ายไปแล้ว [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม