วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Apple: Mark Zuckerberg โดนหั่นค่าเหนื่อยเหลือ 30 บาทต่อเดือนเท่า Steve Jobs!

Apple อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ยังคงมีเรื่องให้พูดถึงอยู่เสมอแม้กายสังขารจะจากโลกนี้ไปแล้วสำหรับ Steve Jobs อดีต CEO ผู้ยิ่งยงแห่ง Apple ที่เป็นแม่แบบให้กับใครหลายคนสำหรับรูปแบบการใช้ชีวิตและการทำงาน ล่าสุดกำลังจะมีเด็รุ่นใหม่ก้าวตามรอยเท้าของ Steve Jobs อีกหนึ่งราย ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นน้อง Mark Zuckerberg เจ้าของสังคมออนไลน์เบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Facebook ที่เตรียมจะลดเงินเดือนของตัวเองลงมาเหลือเพียง $1 หรือเพียงแค่ 30 บาท เท่านั้น
โดยหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา Facebook ได้ดำเนินการจดทะเบียนบริษัทเพื่อเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นอย่างเป็นทางการด้วยมูลค่า IPO ที่สูงเป็นประวัติการณ์วงการตลาดหลักทรัพย์ถึง 5 พันล้านดอลลาร์ ก็มีข่าวตามออกมาว่า Mark Zuckerberg จะเริ่มลดเงินเดือนของตัวเองลงเหลือเพียง $1 ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นปี 2013 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นที่รู้กันดีในวงการว่าเจ้าหนู (ห้ามผวน) มหัศจรรย์แห่งวงการ IT คนนี้แอบปลื้ม Steve Jobs อยู่อย่างมิเสื่อมคลายและเลือกที่จะหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองลงเท่ากับอดีตตำนานผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple เพื่อเดินรอยตาม Steve Jobs ทุกกระเบียดนิ้วก็ว่าได้
อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่กังวลว่าน้อง Mark สุดน่ารักจะไม่มีเงินกินข้าวจนแห้งตายไปข้างก็ขอให้สบายใจได้เลย เพราะแม้ว่า Zuckerberg จะรับเงินเดือนเพียง $1 ทว่ารายได้หลักของเขาจะมาจากสัดส่วนหุ้นภายในบริษัท Facebook ของเขาที่ถือครองเอาไว้ด้วยจำนวน 28.4% หรือคิดเป็นเงินคร่าวๆในเวลานี้ก็มีมูลค่าแค่ $25,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 750,000,000,000 บาท เท่านั้นเอง...จริงจริ๊ง!!!  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม