วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

iPad 3: Apple อัพเกรด iPad 3 ด้วย Quad Core CPU, รองรับ 4G LTE ตามคาด!

iPad 3 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite หลังจากที่ห่างหายไปนานสำหรับแท็บเล็ตรุ่นต่อไปจาก Apple ล่าสุดสดๆร้อนๆมีรายละเอียดเข้ามาจากทางเว็บไซต์ BGR ซึ่งระบุว่า iPad 3 จะมาพร้อมกับสเปคระดับพระกาฬ Quad Core CPU (4 คอร์ประมวลผล) และรองรับระบบการเชื่อมต่อ 4G LTE ที่เพิ่งจะเปิดให้ทดลองใช้งานในประเทศไทยเมื่อไม่กี่วันก่อนอย่างแน่นอน
ทั้งนี้หลักฐานดังกล่าวมาจากภาพหน้าจอของโปรแกรมที่มีชื่อว่า iBoot ซึ่งพนักงานของ Apple โดยทั่วไปใช้กันเพื่อทดสอบระบบต่างๆภายในอุปกรณ์ของบริษัท ซึ่งในภาพดังกล่าวมีการเปิดเผยว่า Apple กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบ iPad รุ่นใหม่ซึ่งใช้ชื่อรหัสประจำเครื่องว่า J1 และคาดว่าไม่น่าจะหนีพ้นไปจาก iPad 3 ที่หลายคนรอคอยไปได้
โดยในรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคของ iPad 3 เครื่องที่ว่านี้ยังมีการค้นพบอีกด้วยว่าตัวเครื่องเลือกใช้งานชิปเซ็ตประมวลผล CPU ที่มีรหัสแตกต่างจากชิปเซ็ตที่มีใช้งานใน iPad และ iPad 2 รุ่นปัจจุบันด้วย ซึ่งนั่นอาจหมายความว่า iPad 3 จะได้รับการอัพเกรดไปใช้งานชิปเซ็ต Apple A6 รุ่นต่อไปที่เป็น Quad Core CPU ตามสมัยนิยมด้วย
นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดบางส่วนเกี่ยวกับ iPad 3 ว่าจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นเช่นเคยโดยรุ่นแรกนั้นก็จะเป็นรุ่นรองรับ Wi-Fi ตามปกติ ในขณะที่อีกรุ่นหนึ่งนั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย GSM, CDMA รวมถึง LTE ได้ในตัว งานนี้เรียกได้ว่า iPad 3 กำลังจะกลายเป็น World Tablet ที่คุณสามารถพกพาไปใช้งานข้ามประเทศได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะไม่รองรับกับเครือข่ายต่างถิ่นอีกต่อไปนั่นเอง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม