วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ปอกเปลือกธุรกิจเกมออนไลน์

ฝ่าทะเลแดง “เกมเกาหลี” ปอกเปลือกธุรกิจเกมออนไลน์ ขึ้น ชื่อว่าเป็นประเทศที่อาศัยวัฒนธรรมเป็นสินค้าส่งออก ไม่ว่าจะเป็นหนังหรือเพลง เพื่อหารายได้จำนวนมหาศาลเข้าประเทศแล้ว มนต์เสน่ห์ของสินค้าแดนกิมจิยังครอบคลุมถึง “เกม” สินค้าทางวัฒนธรรมอีกหมวดหนึ่งที่กำลังถูกปลุกปั้น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจแก่ประเทศ ปี 2008 มูลค่าตลาดเกมออนไลน์ในเกาหลีที่คาดว่าจะมีตัวเลขสูงสุดในเอเชียถึง 2,560 ล้านเหรียญสหรัฐ แซงหน้าญี่ปุ่น และจีน ซึ่งปี 2006 มีรายได้จากการส่งเกมออกจำหน่ายทั่วโลกทั้งหมด 671 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 19% โดยแบ่งเป็นเกมออนไลน์เกือบ 600 ล้านเหรียญ โดยตลาดที่เกาหลีส่งออกเกมมากที่สุด คือ ญี่ปุ่น 32.4% จีน 23.6% อเมริกา 19.9% ขณะที่ในอาเซียนมีเพียง 7.3% แต่ประเทศที่มีการเล่นเกมจากเกาหลีมากที่สุดกลับเป็นไต้หวัน 70% รองลงมาคือ อาเซียน 60% และจีน 45% ขณะ เดียวกันเกาหลีก็มีการนำเข้าเกมจากต่างประเทศเช่นกัน โดยในปี 2006 มีมูลค่านำเข้า 207 ล้านเหรียญ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากอเมริกาและญี่ปุ่น และบางครั้งอยู่ในรูปแบบของการเข้ามาลงทุนของต่างชาติ หรือควบรวมกิจการธุรกิจเกมในประเทศ [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม