วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

Apple: Grammy ดัน Steve Jobs ขวัญใจคนดนตรีตัวจริงแทนที่ เสก โลโซ!

Apple อัพเดทข่าวล่าสุด TechXcite คราวนี้มาว่ากันถึง Steve Jobs อดีตยอด CEO ผู้ยิ่งใหญ่ของ Apple ที่แม้จะละสังขารลาจากโลกใบนี้ไปแล้ว ทว่าผลงานและคุณูปการต่างๆที่เขาได้ทิ้งเอาไว้เบื้องหลังนั้นยังคงส่งผลให้ Steve Jobs ได้รับการยกย่องสรรเสริญจากสื่อมวลชนแห่งต่างๆทั่วโลกอยู่มิเสื่อมคลาย
ล่าสุดสถาบันศิลปะวิทยาการบันทึกเสียงแห่งสหรัฐอเมริกา (The National Academy of Recording Arts and Sciences) ผู้จัดงานประกาศรางวัลดนตรีอันทรงเกียรติประจำปีอย่าง Grammy Award ได้ประกาศมอบรางวัลเกียรติยศ Trustees Award ประจำปี 2012 ให้แก่ Steve Jobs ในฐานะที่เป็นผู้สร้างประโยชน์และปฏิวัติวงการดนตรีทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเล่นดนตรีขนาดพกพาอย่าง iPod หรือร้านค้าเพลงออนไลน์ iTunes Store เป็นต้น
โดยพิธีมอบรางวัล Trustees Award จะจัดขึ้นในวันเดียวกับงานประกาศรางวัล Grammy Award 2012 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ของปีหน้า ซึ่งนอกเหนือจาก Steve Jobs แล้วก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ที่ได้รับรางวัล Trustees Award หลังจากที่เสียชีวิตมาแล้วอยู่หลายท่านไม่ว่าจะเป็น Antonio Carlos Jobim ศิลปินชาวบราซิลเจ้าพ่อ Bossa Nova เจ้าของเพลง The Girl from Ipanema อันลือลั่น, Gil Scott-Heron นักร้องกึ่งกวีศิลปินแนว Jazz และ Soul หรือ Roger Nichols อดีตโปรดิวเซอร์มือทองที่ผ่านการร่วมงานกับศิลปินระดับโลกหลายวงมาแล้วเป็นต้น  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม