วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

CEO ของ Dtac เปิดใจเรื่องเครือข่ายล่มถึง 3 ครั้ง

ปัญหาของ Dtac ที่เกิดขึ้นในรอบ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเรื่องการล่มของเครือข่ายที่เกิดขึ้นก่อนสิ้นปี การล่มในภาคใต้ถึง 2 รอบ และลามไปถึงลูกค้าในแต่ละภูมิภาค หลายคนไม่สามารถใช้งานได้ วันนี้ CEO ของ Dtac คุณ จอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ออกมาแถลงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Dtac ด้วยใจความว่า  เราต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านด้วยใจจริง อย่างที่ทุกท่านได้ทราบกันว่า dtac มีการล่มของเครือข่ายถึง 3 ครั้งติด ไม่ว่าจะที่เกิดกับทั้งประเทศในรอบแรก กับภาคใต้อีกสองรอบ เรื่องนี้มีสององค์ประกอบที่เกิดขึ้น นั้นคือการย้ายเครือข่ายที่เริ่มจากการย้ายจากอุปกรณ์เก่า โดยอุปกรณ์เก่าที่ใช้งานมา 18 ปี มาจนถึงอุปกรณ์ใหม่ ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ปี ถึงจะโอนถ่ายทั้งหมดสำเร็จ การโอนถ่ายเหล่านี้ ข้อมูลสำคัญที่เรียกว่า HLR หรือข้อมูลส่วนกลางของการใช้งานลูกค้าทั้งหมด จากอุปกรณ์เก่าไปใหม่ เราได้ทำการระงับการโอนถ่าย HLR (Home Location Register) จากระบบเก่าไปยังระบบใหม่ เป็นเวลา 4-6 [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม