วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

iPhone 4S: ร้านมาบุญครองยืนยัน iPhone 4S เข้าไทยไม่กระทบยอดขาย iPhone 4S เครื่องหิ้ว!

iPhone 4S อัพเดทข่าวล่าสุดกับเรื่องราวของ iPhone 4S เครื่องหิ้วตามร้านในมาบุญครองรวมถึงห้างสรรพสินค้าด้าน IT อื่นๆที่วางจำหน่าย iPhone 4S เครื่องหิ้วกันอย่างเป็นล่ำเป็นสันก่อนหน้านี้ ล่าสุดผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในมาบุญครองยังคงแสดงความมั่นใจว่าการที่ทั้งค่ายผู้ให้บริการ AIS, DTAC และ Truemove H เปิดตัวพร้อมทั้งวางจำหน่าย iPhone 4S เมื่อคืนที่ผ่านมานั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย iPhone 4S เครื่องหิ้วของพวกเขาอย่างแน่นอน

ผู้ค้ามาบุญครองย้ำ iPhone 4S มาไทยอย่างเป็นทางการยังไม่กระทบยอดขาย ระบุแค่ชะลอตัวชั่วคราว หากโอเปอเรเตอร์ 3 รายใหญ่ได้โควต้ามาน้อยยังไม่ใช่คู่แข่งขณะนี้ เผยราคาผันตามดีมานด์ตลาด เตรียมหั่นราคาสู้เต็มที่เชื่อยังมีช่องว่างแข่งขันได้
แหล่งข่าว ผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือและแกดเจ็ตรายใหญ่ในห้างมาบุญครอง กล่าวว่า ข่าวที่ออกมาว่าผู้ให้บริการมือถือ 3 รายใหญ่ในไทยเตรียมเปิดขาย iPhone 4S พร้อมกันอย่างเป็นทางการวันที่ 16 ธ.ค.ยังไม่ส่งผลที่ชัดเจนต่อผู้ค้ามาบุญครองมากนัก ที่พบในเบื้องต้นคือทำให้ลูกค้าชะลอดูสถานการณ์เพื่อเปรียบเทียบราคา
โดยปกติที่ผ่านมาโควต้าที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือไทยแต่ละรายได้มาค่อนข้าง น้อยและไม่เพียงพอกับความต้องการ ทำให้ตลาดมาบุญครองมีลูกค้าเข้ามาถามหาซื้อสินค้ามากเป็นปกติ และซื้อขายหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นปัญหาของเราจึงไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่เป็นจำนวนที่แต่ละรายได้มามากกว่า
แหล่งข่าว เผยว่า ปัจจุบันผู้ค้าเริ่มไม่กักตุนสินค้าและทยอยขายสินค้าสต็อกเก่าให้หมดเพื่อ เริ่มต้นใหม่ คาดว่าราคาที่เคาะหลังจากวันที่ 16 จะแพงกว่าที่ขายในศูนย์บริการราว 2,000 บาท การสต็อกสินค้าจำเป็นต้องวางแผนอย่างระมัดระวังเพื่อว่าจะได้ไม่เจ็บตัวมาก นัก

ราคาผันตามดีมานด์
พร้อม กับชี้ว่า การที่มีรายใหญ่เข้ามาเป็นตัวเลือกยิ่งส่งผลดีกับการค้าขายที่มาบุญครอง เนื่องจากมีโปรโมชั่นแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตมาให้เลือกเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้กระแสในตลาดแรงมากขึ้น จากเดิมที่เป็นสินค้าเบอร์ 1 ในตลาดมาตลอดกาลอยู่แล้วก็ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว
แหล่ง ข่าว เผยว่า ส่วนต่างของราคาจะเริ่มปรับตัวลงเรื่อยๆ แน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่นิ่ง ผันผวนตามความต้องการที่มีในตลาด โดยปัจจุบัน iPhone 4S ความจุ 16 กิกะไบต์ ราคา 24,700 บาท 32 กิกะไบต์ ราคา 27,900 บาท และ 64 กิกะไบต์ราคา 29,000 บาท สีดำและสีขาวราคาเท่ากันที่ปลดล็อกมาแล้วจากหลายแหล่งทั้งฮ่องกง ออสเตรเลีย และสหรัฐ
อย่างไรก็ตามหลังสถานการณ์น้ำคลี่คลายยอดขายของร้านยัง คืนไม่กลับคืนมา 100% บรรยากาศโดยรวมลูกค้าหายไปกว่าครึ่ง คาดว่าจากนี้อีก 2 เดือนจะยิ่งแย่ไปกว่านี้อีกเพราะต่างคนจำเป็นต้องนำเงินไปซ่อมบ้านของตัวเอง แต่ละวันเฉลี่ยขายสินค้าได้ 3 เครื่อง จากเดิมช่วงที่ขายดีสุดขายได้วันละ 6-7 เครื่อง

ยอดขายไม่เกี่ยว Steve Jobs
ผู้ ค้ารายเดิมเผยว่า หลัง Steve Jobs ซีอีโอคนก่อนตายไม่มีผลกับยอดขายที่นี่ จ็อบส์อาจเป็นสัญลักษณ์ของ Apple ก็จริง แต่ท้ายที่สุดลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้ามักพิจารณาตามคุณภาพของสินค้า มากกว่า
ส่วนตัวคิดว่าเขามีอิทธิพลในแง่ของความรู้สึก ทำให้ทุกคนยอมเปิดใจรับสินค้าทุกอย่างที่ Apple เปิดตัวออกมา แต่เมื่อไม่มีเขาแล้วทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม
พร้อมระบุว่า ยอดขาย BlackBerry ทรงตัวไม่มากหรือน้อยไปกว่าเดิม ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและวัยทำงานที่ใช้งานอีเมลเป็นประจำ ส่วน Android ไม่ค่อยได้รับความนิยม ขนาดแบรนด์อันดับ 1 Android ลูกค้าซื้อไปไม่ถึง 5 วันก็เอามาขายคืนก็มี  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม