วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

iPhone 4S: Siri เครียด (เหรอ?) เมื่อเจอ Google Majel ผู้ช่วยช่างคุยคู่แข่งบน Android!

iPhone 4S อัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ Siri ระบบสั่งการด้วยเสียงผู้ช่วยยอดอัจฉริยะบน iPhone 4S ที่ดูเหมือนว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง Google เองก็เริ่มอดรนทนไม่ไหวที่จะต้องขอมี Siri บน Android กับเขาบ้างเผื่อจะได้มีจุดขายใหม่ๆไปสู้กับฝั่ง Apple ได้ ล่าสุด Google ตกเป็นข่าวว่ากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบสั่งการด้วยเสียงแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Google Majel ซึ่งคล้ายคลึงกับ Siri อยู่พอสมควรทีเดียว
ทั้งนี้ Google Majel นั้นก็จะมีรูปแบบการทำงานที่คล้ายคลึงกับของ Siri บน iPhone 4S อย่างเช่นการถามตอบ-ข้อมูลหรือค้นหาเรื่องที่น่าสนใจผ่านการสั่งงานด้วยเสียงซึ่งแน่นอนว่าจะอิงจาก Google Search รวมถึงแอปพลิเคชั่นร่วมสายเลือด Google อื่นๆไม่ว่าจะเป็น Gmail, Google Maps หรือ YouTube เป็นต้น โดย Google Majel นั้นจะได้รับการพัฒนาขึ้นโดยทีมงาน Google X (เจ้าของผลงานรถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง) ก่อนที่จะนำมาเปิดให้ใช้งานทั้งบนมือถือ Android และแท็บเล็ต Android ในอนาคตต่อไป
แต่คิดว่ากว่าจะถึงเวลาที่ Google Majel เริ่มให้บริการบน Android ป่านนั้นน้อง Siri เธอคงพูดภาษาไทยเมาธ์กระจายกับผู้ใช้งาน iPhone 4S ในบ้านเราไปได้นานแล้วแหละ 555+  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม