วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

Mobile: Nokia ประกาศแยกทาง Symbian อย่างเป็นทางการ อวสานตำนานมือถือในดวงใจ!

Nokia ก้าวเข้าสู่จุดเปลี่ยนสำคัญของบริษัทในฝั่งธุรกิจสมาร์ตโฟนและโทรศัพท์มือถืออีกครั้งเมื่อล่าสุด Nokia ได้ตัดสินใจยุติแบรนด์ Symbian ที่เป็นเอกลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของตัวเองอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งนับแต่นี้ต่อไประบบปฏิบัติการ Symbian จะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น Nokia แทน โดยจะเริ่มกันจาก Symbian Belle ที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Nokia Belle แทนนับแต่นี้ต่อไป (เช่นเดียวกับ Nokia Anna เวอร์ชันก่อนหน้านี้) TechXcite จึงขอแจ้งให้ทราบมาโดยทั่วกัน
ทั้งนี้สำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นก่อนหน้านี้ทั้ง Nokia N8, Nokia E7, Nokia E6, Nokia X7, Nokia C6-01, Nokia C7 และ Nokia Oro จะได้รับการอัพเกรดเป็นระบบปฏิบัติการ Nokia Belle ที่ว่าไปข้างต้นนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2012 อย่างแน่นอน ในขณะที่ก็จะมี Nokia N8, Nokia C7 และ Nokia C6-01 ในล็อตหลังบางส่วนที่ได้รับการติดตั้ง Nokia Belle มาให้ในตัวเครื่องเลยด้วยซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อนเป็นที่แรกก่อนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆทั่วโลกต่อไป
งานนี้ต้องบอกว่าช็อคกว่างานแถลงข่าวของพี่ เสก โลโซ อาร์ติสต์บ้านเราเสียอีกแหนะ แต่ก็อดใจหายนิดๆไม่ได้ว่าระบบปฏิบัติการ Symbian อาจจะใกล้ถึงเวลาปลดระวางจริงๆแล้วก็เป็นได้ (แต่เอา Windows Phone มาแทนอันนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ - -;)  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม