วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บีเอ็มดับบลิว ส่งโฆษณาโดยไม่ต้องใช้ภาพจากรถยนต์จริง

กรุงเทพ – 7 สิงหาคม พ.ศ. 2552 – ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) ประกาศข่าว BMW Group ได้เซ็นสัญญากับ Autodesk Consulting เพื่อการทำออโตเมทกระบวนการแปลงข้อมูลการออกแบบมาสู่รูปแบบสินทรัพย์ที่มีมูลค่าทางการตลาด และสร้างแบบจำลองโมเดลที่เสมือนจริงถึงขีดสุดของรถยนต์ยี่ห้อ BMW, MINI และ Rolls-Royce โดยที่ออโตเดสก์จะจับมือกับแมคกีวิชั่น (Mackevision) แปลงข้อมูลการออกแบบของยานยนต์เหล่านี้ลงซอฟท์แวร์ Autodesk Maya และ Autodesk Showcase เพื่อทำอะนิเมชั่นและเรนเดอร์ข้อมูลสู่แบบจำลองโมเดลเวอร์ช่วลเสมือนถ่ายภาพมาจากของจริงได้ทันที โดยผลลัพธ์ที่ได้จะนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในแคมเปญสื่อสารการตลาด ก่อนที่จะผลิตรถยนต์จริงออกมาสู่สายตาชาวโลก โดยจะนำมาใช้ในโฆษณาโทรทัศน์, โปรชัวร์ และเว็บไซต์ของบริษัท รองประธานบริษัทออโตเดสก์ กลุ่มวิช่วลคอมมิวนิเคชั่น นายคารีม ซาลาไบ กล่าวว่า “การนำข้อมูลการออกแบบมาประยุกต์ ใช้ในงานการสื่อสารการตลาดนี้เป็นปฏิรูปเปิดศักราชใหม่ของการทำโฆษณาของวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ การนำเอาซอฟท์แวร์มาสร้างภาพเวอร์ช่วลเสมือนจริงขึ้นนั้นทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สามารถทำตลาดรถรุ่นใหม่ได้โดยยังไม่มีค่า ใช้จ่ายในการผลิตรถต้นแบบ เปิดประตูให้ไอเดียใหม่ๆ พรั่งพรูออกสู่วงการนี้อีกมาก รังสรรค์ได้ทั้งรถยนต์ และงานกำกับศิลป์โฆษณาซึ่งโดยปกติงานสองส่วนนี้จะหมายถึงค่าใช้จ่ายที่สูงมากหากยังใช้วิธีการดั้งเดิมที่ต้องอาศัยภาพถ่ายจากของจริง” ออโตเดสก์และแมคกีวิชั่นทำงานร่วมกัน โดยออโตเดสก์เป็นผู้สร้างแบบจำลองโมเดลเวอร์ช่วลกว่า 240 แบบที่จำลองงานออกแบบยานยนต์โดย BMW [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม