วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

Facebook ทดสอบจัดกลุ่มเพื่อน และโพสเฉพาะกลุ่ม

เคยเจอปัญหา การนั่งไล่อ่าน Post ของเพื่อนทั้งหมดของเราใน Facebook หรือเปล่า ? บางคนเราก็ไม่ค่อยรู้จักมาก บางคนเราก็ไม่ค่อยสนิท บางคนยังนึกหน้าไม่ค่อยออก แต่ปัญหานี้น่าจะมีทางออกแล้ว เมื่อ Facebook ได้เริ่มทดสอบกรองโพสข่าว จากเพื่อนของเรา (Friend List Filters) และจัดกลุ่มเพื่อน (Smart Lists) การโพสเฉพาะกลุ่มเป็นประโยชน์มาก ซึ่งจริงๆ ก็พอจะใช้งานได้บ้างอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาการใช้งานจะยากไปซักหน่อย คนใช้งานแค่ 5% เท่านั้น แต่ตอนนี้ Facebook ปรับให้ใช้งานง่ายขึ้น จัดกลุ่มเพื่อนเป็นหมวดๆ เช่น เพื่อนที่ทำงาน, เพื่อนในห้องเรียน, เพื่อนสนิทมาก, เพื่อนบ้าน, คนแค่รู้จัก และอื่นๆ ตามที่เราต้องการ การที่ Facebook หันกลับมาเน้นเรื่องการจัดกลุ่มเพื่อน ก็น่าจะเป็นการตอบโต้ การจัดกลุ่มเพื่อนแบบ Circles ของ Google+ ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนโพสข่าวสารคุยกันเฉพาะกลุ่มเล็กๆ ที่มา : 7boot  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม