วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

iPhone 4S: iMessage เจอปัญหาใหม่ ส่งข้อความไม่หยุดแม้ iPhone 4S จะถูกขโมย, ลบข้อมูลแล้ว!

iPhone 4S อัพเดทข่าวล่าสุดกับอีกหนึ่งคุณสมบัติที่มาพร้อมกับ iOS 5 นั่นก็คือระบบแชตส่งข้อความระหว่างอุปกรณ์บนแพลตฟอร์ม Apple ด้วยกันอย่าง iMessage ที่ดูเหมือนว่าจะพบกับปัญหาซีเรียสในการใช้งานเสียแล้ว เมื่อล่าสุดมีรายงานเปิดเผยออกมาว่าหาก iPhone 4S ของคุณถูกขโมยไปและถึงแม้ว่าคุณจะได้ลบข้อมูลแบบไร้สาย (Remote Wipe) ด้วยโปรแกรมอะไรก็ตามแต่เพื่อป้องกันมิจฉาชีพเจาะเข้าไปถึงข้อมูลภายในเครื่องของคุณ ทว่า iMessage ก็จะยังคงส่งข้อความต่อไปตามปกติด้วย account ของคุณเองเสียอย่างนั้น
ทั้งนี้แม้ว่าจะมีหลายคนพยายามแก้ไขปัญหา iMessage ดังกล่าวด้วยการเปลี่ยน password หรือที่อยู่ email address ทว่าก็ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยเพราะเครื่อง iPhone 4S จะดึงเอาเบอร์โทรศัพท์ออกมาจากค่า cache ภายในเครื่อง ซึ่ง iMessage ก็จะนำตัวเลขดังกล่าวมาใช้งานต่อโดยไม่สนว่าคุณจะได้ทำการลบข้อมูลทั้งหมดออกไปแล้วก็ตามที ขณะเดียวกันแม้กระทั่งการนำ SIM ใหม่ไปใส่แทนใน iPhone 4S เครื่องที่ถูกขโมยไปก็จะยิ่งเป็นการนำข้อมูล iMessage ของผู้เสียกายให้ขยายออกไปในวงกว้างอีกต่างหาก
โดยในเวลานี้มีทางเลือกให้ผู้ใช้งาน iPhoine 4S ในการแก้ไขปัญหา iMessage ที่ว่านี้อยู่ 2 ทางเลือกนั่นก็คือการโทรไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อบอกยกเลิก SIM หมายเลขภายในเครื่องที่ถูกขโมยไปและเปิดใช้ SIM ใหม่ใน iPhone 4S เครื่องใหม่ทันที หรือสองก็คือการสร้าง Apple ID ใหม่ไปเลยซึ่งอาจจะยุ่งยากกว่าเพราะแต่ละ account เองก็จะอิงกับการใช้งานทั้ง iTunes, App Store รวมถึง iCloud ด้วยซึ่งอาจจะทำให้ข้อมูลเก่าทั้งหมดของคุณหายไปในพริบตาได้ด้วยเช่นเดียวกัน  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม