วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

YouTube: หิมะตกในคลิปวิดีโอ YouTube ได้ไม่น้อยหน้า Google แล้วจ้า ทำยังไง...ไปดูกัน!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ TechXcite ได้เคยนำเสนอลูกเล่นใหม่บน Google รับช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสด้วยการพิมพ์คำว่า let it snow ลงไปในช่องค้นหาที่จะทำให้หน้าจอของคุณมีปุยหิมะโปรยปรายลงมารวมถึงน้ำค้างแข็ง (เรียกว่าแม่คะนิ้งเลยดีมั้ย 555+) ที่จะเกาะอยู่บริเวณหน้าจอให้เห็นกันอีกด้วย
ล่าสุดเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์หมายเลขหนึ่งของโลกอย่าง YouTube เองก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นเดียวกันหลังจากที่พวกเขาได้เพิ่มออปชั่นพิเศษบริเวณด้านล่างของหน้าจอคลิปวิดีโอที่เป็นรูปเกล็ดหิมะตามที่เรานำมาให้ชมกันข้างบนนี้ ทีนี้หากเพื่อนๆกดปุ่มดังกล่าวก็จะพบว่ามีเกล็ดหิมะลงมาโปรยปรายบริเวณหน้าจอวิดีโอของ YouTube ซึ่งหิมะที่โปรยลงมาก็จะลงมากองสุมกันบริเวณขอบด้านล่างของหน้าวิดีโอที่เรากำลังรับชมอยู่นั่นเอง อย่างไรก็ตามจากเท่าที่ TechXcite ไปเปิดหาดูบน YouTube ดูเหมือนว่าฟีเจอร์หิมะตกนี้จะมีให้เห็นกันเฉพาะคลิปที่มีคนเข้าไปดูเยอะๆเท่านั้น (อย่างเจ้า Nyan Cat นี่เป็นต้น)
ก็เป็นลูกเล่นเล็กๆที่น่าสนใจดีบน YouTube ครับ ลองเอาไปทำตามกันดูได้ โดย Google เองได้ใส่ลูกเล่นวันคริสต์มาสเหล่านี้ไว้ในผลิตภัณฑ์ออนไลน์ของตัวเองแทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์คำว่า let it snow, christmas หรือ hanukkah ลงไปใน Google หรือการส่งข้อความเสียงผ่าน Gmail (เฉพาะที่อเมริกาเท่านั้น) ไปยังเบอร์ 885-34-SANTA ที่จะมีคุณลุงซานตา คลอสคอยอัพเดทสถานการณ์ที่ขั้วโลกเหนือให้คุณทราบจนกว่าจะถึงวันคริสต์มาสเป็นต้นฮะ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม