วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

iPhone 4S: บร๊ะเจ้าโจ๊ก...แม้แต่โทรศัพท์บ้านก็ใช้งาน Siri บน iPhone 4S ได้ด้วยวุ้ย!

iPhone 4S อัพเดทข่าวล่าสุดวันนี้ยังคงวนเวียนอยู่กับฟีเจอร์ผู้ช่วยช่างพูดอย่าง Siri ที่เมื่อวานนี้ TechXcite เราได้นำเสนอข่าวไปว่าน้อง Siri บน iPhone 4S สามารถพูดภาษาไทยได้แล้ว (แม้ว่าสำเนียงจะเหมือนฝรั่งหัดพูดภาษาไทยซักเล็กน้อย =_=;) ล่าสุดกระแสความคลั่งไคล้ในตัว Siri เริ่มทวีลำดับความรุนแรงมากยิ่งขึ้นถึงขนาดที่ว่าแม้แต่โทรศัพท์บ้านแบบหมุนๆหน้าตาเฉิ่มๆที่เราท่านเห็นกันอยู่ในรูปนี้ก็ยังสามารถใช้งาน Siri ได้กับเขาด้วยเหมือนกัน!
โดยผลงานการพอร์ต Siri มาปรากฏกายในโทรศัพท์บ้านเครื่องนี้เป็นฝีมือของคุณ Davis Remmel โปรแกรมเมอร์รายหนึ่งที่ได้ดัดแปลงเอาหูฟัง Bluetooth ธรรมดาๆราคาเพียง $2 (60 บาท) มาแกะแยกชิ้นส่วนแล้วฝังส่วนภาครับสัญญาณและไมโครโฟนเอาไว้ในปากกระบอกโทรศัพท์บ้านเครื่องดังกล่าว ทีนี้หากคุณอยากจะใช้ Siri บน iPhone 4S ก็สามารถทำได้ง่ายๆเพียงหมุนแป้นหมายเลข 1 แล้วพูดใส่หูโทรศัพท์บ้านว่าจะโทรหาใครก็ว่าไป จากนั้น Siri ก็จะทบทวนคำสั่งของคุณและติต่อไปยังเบอร์ดังกล่าวผ่านทาง iPhone 4S ที่เชื่อมต่อเอาไว้กับโทรศัพท์บ้านเครื่องนี้นั่นเอง
ถึงแม้จะดูเป็นไอเดียแปลกๆอยู่บ้างแวบแรกที่ได้ยิน (ก็ทำไมเฮียไม่โทรศัพท์ด้วย Siri บน iPhone 4S ไปเลยละจ๊ะ!) แต่แฟ้มบุคคลของ TechXcite ก็ต้องขอปรบมือให้กับความคิดหลุดโลกของคุณ David Remmel กันซักหน่อยละครับ \(*o*)/  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม