วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

iPhone 4S: ติดตั้ง Siri บน iPod Touch ได้ในเวลาไม่ถึงนาทีด้วย iPhone 4S! (วิดีโอ)

iPhone 4S อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ (และโคตรง่าย) มาฝากผู้ใช้งาน iPod Touch ทั้งหลายที่อยากให้เครื่องของตัวเองมีโปรแกรม Siri เหมือนกับทางฝั่ง iPhone 4S กับเขาบ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้มีแฮคเกอร์หลายท่านพยายามกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียดในการพอร์ต Siri ให้ใช้งานร่วมกับ iPod Touch ได้ด้วยขั้นตอนที่ค่อนข้างซับซ้อนยุ่งยากเหลือเกิน ทว่าเมื่อเช้านี้ปรากฏว่ามีแฮคเกอร์อีกรายหนึ่งชื่อคุณ AppleGordon มาจากไหนไม่ทราบเพราะพี่แกมาถึงก็มาสาธิตวิธีการติดตั้ง Siri บน iPod Touch ให้ชมกันโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีเสียด้วยซ้ำ!
โดยวิธีการง่ายๆในการนำ Siri มาใช้งานกับ iPod Touch จากปากคำของ AppleGordon นั้นระบุมาว่าคุณต้องมีเครื่อง iPhone 4S เพื่อใช้งานสำหรับขั้นตอนดังกล่าวด้วย ซึ่งคุณก็เพียงแบ็คอัพข้อมูลใน iPhone 4S เข้ากับโปรแกรม iTunes บนเครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็นำ iPod Touch เข้ามาเสียบสาย sync ข้อมูล backup จากไฟล์ของ iPhone 4S ก่อนหน้านี้ จากนั้นเพียงไม่ถึงนาทีก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการซึ่งคุณจะพบว่าใน iPod Touch ของคุณได้รับการติดตั้ง Siri มาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม Siri บน iPod Touch จะสามารถใช้งานได้เฉพาะในส่วนของ Dictation (แปลงคำพูดเป็นตัวอักษร) เท่านั้นเพราะไม่สามารถเชื่อมต่อกับเซอร์เวอร์ของ Apple ได้นั่นเอง
แฟนๆ TechXcite คนไหนอยากจะนำวิธีดังกล่าวไปใช้งานดูกับ iPod Touch ของตัวเองก็ลองดูนะ...ใครทำสำเร็จอย่างที่ AppleGordon บอกเอาไว้ก็มารายงานผลให้ทราบกันมั่งละ!  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม