วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

Apple: Bliss โปรเจกต์ใหม่ Apple พัฒนาหนังสือเรียนแบบอินเตอร์แอคทีฟปฏิวัติการศึกษาโลก!

Apple อัพเดทล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite อยากจะมาเตือนความจำทุกท่านกันซักนิดว่าในวันนี้ (19 มกราคม 2555) Apple มีกำหนดการที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาที่มหานคร New York ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดเราได้รับรายงานเข้ามาว่าโปรเจกต์ลับจาก Apple ที่ว่านี้อาจจะใช้ชื่อว่า Bliss ซึ่งจะเป็นหนังสือเรียนดิจิตอลแบบใหม่ที่จะไม่ได้มีเพียงแค่ข้อความน่าเบื่ออ่านชวนหลับอย่างเดียว ทว่าจะปฏิวัติวงการการศึกษาด้วย e-book ที่เต็มไปด้วยภาพและวิดีโอแบบอินเตอร์แอคทีฟอย่างที่หลายคนเห็นกันบน iPad นั่นแหละ
โดยผู้ที่จะเข้ามาดูแลโปรเจกต์ Bliss อย่างเต็มตัวก็คือ Roger Rosner รองประธานฝ่ายดูแลผลิตภัณฑ์ในตระกูล iWork ของ Apple ที่จะรับหน้าที่ดูแลในส่วนของการพัฒนาเนื้อหาหนังสือเรียนดิจิตอลเป็นหลักให้ตอบรับกับความต้องการของทั้งฝั่งผู้ใช้งานที่เป็นอาจารย์รวมถึงนักเรียนเองด้วย
ทั้งนี้โปรเจกต์ Bliss ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือ e-book แบบอินเตอร์แอคทีฟสำหรับ iPad ที่ว่ากันถึงปรากฏการณ์โลกร้อนชื่อว่า Our Choice: A Plan to Solve the Climate Crisis ผลงานการเขียนของ Al Gore อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและยังเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ Apple เองด้วย โดย e-book เล่มดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างยิ่งจากการเรียบเรียงเนื้อหาที่ค่อนข้างหนักอึ้งด้วยลูกเล่นอินเตอร์แอคทีฟต่างๆไม่ว่าจะเป็นภาพประกอบแบบอนิเมชั่นหรือวิดีโอต่างๆที่ช่วยให้ผู้อ่านสามารถเพลิดเพลินกับหนังสือเล่มนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
เอาเป็นว่าแฟนๆ TechXcite คนไหนยังไม่เคยมีโอกาสอ่านหนังสือ Our Choice: A Plan to Solve the Climate Crisis บน iPad หรืออยากสัมผัสอารมณ์คร่าวๆของ Bliss หนังสือเรียนแห่งโลกอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร ก็ขอเชื้อเชิญไปดาวน์โหลดมาทดลองชมกันได้ตามลิงค์นี้เลยครับ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม