วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

MacBook: Apple ลดขนาด MacBook Air รุ่นต่อไปบางลง 2 ใน 3 แต่แบตเตอรี่ยืนยาวเป็น 2 เท่า!

MacBook Air อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ในวันนี้ยังคงอยู่ในงานมหกรรมอิเล็กทรอนิกส์โลก CES 2012 ที่มีรายละเอียดหลุดออกมาจากทางฝั่ง Intel บริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตรายใหญ่ของโลกซึ่งน่าจะทำให้สาวก Apple ต้องมาจับตาดูกันว่าบางที MacBook Air รุ่นต่อไปอาจจะมีขนาดที่บางลงกว่าเดิมยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันก็เป็นได้
โดยคุณ Mooly Eden รองประธานบริษัท Intel ได้เปิดเผยในงาน CES 2012 ว่าในขวบปีที่กำลังจะมาถึงนี้ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คสุดบางเฉียบในตระกูล Ultrabook ทั้งหมด (รวมถึง MacBook Air เอง) จะสามารถลดขนาดบอดี้ตัวเครื่องลงได้บางกว่าเดิมเริ่มต้นกันตั้งแต่ 18 มม. ลงไปหรือน้อยกว่านั้นซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ภายในเครื่องแบบใหม่ ซึ่งแน่นอนว่า MacBook Air ในฐานะที่เป็นบรรทัดฐานให้กับ Ultrabook ได้เดินตามมาโดยตลอดก็จะนำแบตเตอรี่สุดบางเฉียบเพียง 6.5 มม. ดังกล่าวมาใช้งานในผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไปของ Apple ซึ่งจะทำให้ตัวเครื่อง MacBook Air ในอนาคตจะมีขนาดความบางลดลงถึง 66% หรือ 2 ใน 3 ของ MacBook Air รุ่นปัจจุบัน...อุแม่เจ้าาาาาาา
และแน่นอนว่าเมื่อเทคโนโลยีแบตเตอรี่สุดบางปาฏิหารย์ดังกล่าวได้รับการนำมาใช้งานใน MacBook Air แล้ว หากนำขนาดของมันมาพิอจารณากันแล้วก็มีโอกาสสูงทีเดียวที่ MacBook Air จะมีแบตเตอรี่หลายก้อน (หรือจะเรียกเป็นแผ่นดีเนี่ย - -;) ภายในเครื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ภายใน MacBook Air รุ่นต่อไปด้ถึง 2-3 เท่าเป็นอย่างต่ำด้วย
อย่างไรก็ดีนั่นไม่ได้หมายความว่ามีเพียงแค่ Apple เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดังกล่าวได้แต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะในปี 2012 นี้เราจะได้พบว่า MacBook Air อยู่เพียงลำพังในตลาด Ultrabook เท่านั้น ทว่ายังมี Acer, ASUS, Lenovo, Dell และผู้ผลิตโน้ตบุ๊ครายใหญ่อีกมากมายที่เตรียมจะลงมาทุ่มสุดตัวกับตลาด Ultrabook ในปี 2012 นี้ด้วยเช่นเดียวกัน  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม