วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

Mobile: DTAC ชดเชยค่าเสียหายสัญญาณเน่า 350 ล้านบาทแต่ไม่รับปากเครือข่ายอาจล่มอีกเร็วๆนี้!

DTAC อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite มาว่ากันถึงเรื่องราวร้ายๆตลอดเดือนที่ผ่านมาของ DTAC เกี่ยวกับปัญหาเครือข่ายล่มหลายต่อหลายครั้งที่สร้างความไม่มั่นใจให้แก่ทั้งผู้ที่ใช้งานเครือข่าย DTAC อยู่ในเวลานี้ ตลอดไปจนถึงนักลงทุนและผู้ที่ถือหุ้นของ DTAC อยู่ในเวลานี้ว่าหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายยักษ์ใหญ่รายนี้กำลังจะเดินไปในทิศทางใดกันแน่ ล่าสุดเมื่อวานนี้ทางด้านของ DTAC ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับสาเหตุของปัญหาเครือข่ายล่มทั้ง 3 ครั้งรวมถึงมาตรการต่างๆที่จะออกมาชดเชยให้แก่ผู้ใช้งาน DTAC เองด้วย
DTAC แจง กสทช.เหตุเครือข่ายล่ม 3 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน ชี้เหตุมาจากการโอนถ่ายข้อมูล-รถบรรทุกชนเสาสัญญาณจนไฟไหม้ ยันจ่ายชดเชยลูกค้า และยังไม่สามารถรับปากไม่ได้ว่าจะล่มอีกหรือไม่
จากกรณีการล่มของสัญญาณโทรศัพท์ของเครือข่าย DTAC ถึง 3 ครั้งในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด คณะกรรมการ กสทช.ได้เดินทางเข้าพบกับ นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DTAC เพื่อเข้ารับฟังการชี้แจงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นจนทำให้ผู้ใช้บริการหลายรายได้รับความเสียหายแล้ว
ในเบื้องต้น นายจอน ได้ชี้แจงถึงปัญหาการล่มของสัญญาณในครั้งแรกว่า เกิดจากการโอนถ่ายข้อมูลลูกค้าจากฐานข้อมูลเก่าไปยังฐานข้อมูลใหม่ 3G ที่พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่มากกว่า แต่โชคร้ายที่เกิดสะดุดกลางคัน ซึ่งตนเองได้สั่งระงับการโอนถ่ายข้อมูลไว้ชั่วคราวเป็นเวลา 4 สัปดาห์ และได้สั่งให้วิศวกรทำการเพิ่มหน่วยความจำของฐานข้อมูลจากเดิมเป็น 2 เท่าแล้ว
ส่วนในครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมานั้นเกิดจากการเปลี่ยนพารามิเตอร์บางตัวเพื่อให้การใช้งานของลูกค้าภาคใต้ใช้งานได้เร็วขึ้น และล่าสุดครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 8 มกราคม เวลา 12.15 น. เกิดเหตุรถบรรทุกชนอุปกรณ์เครือข่ายของ DTAC ที่ จ.เพชรบุรี จนไฟไหม้ลุกขึ้นเสาสัญญาณ ได้รับความเสียหายและสัญญาณล่ม
ทั้งนี้ นายจอน ระบุว่า จากเหตุสัญญาณล่มสองครั้งแรกนั้น บริษัทได้จ่ายชดเชยให้กับลูกค้าแล้วเป็นเงิน 350 ล้านบาท (ครั้งแรก 300 ล้านบาท/ ครั้งที่สอง 50 ล้านบาท) ส่วนครั้งล่าสุดนั้นกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา
ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าจะจ่ายชดเชยให้ทุกครั้งที่เกิดปัญหาขึ้นแน่นอน อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่สามารถให้คำยืนยันได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาสัญญาณล่มอีกและยอมรับว่ากังวลในการเรียกคืนความเชื่อมั่นจากลูกค้า
แต่ทุกคนก็ได้พยายามอย่างเต็มที่กับช่วงเวลาเลวร้ายที่เกิดขึ้น และถือเป็นโชคร้ายของ DTAC ด้วย  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม