วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

Apple: Acer โดนซัดเละลอกดีไซน์ AcerCloud มาจาก iCloud ของ Apple แบบไม่แนบเนียน!

Apple อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite หนนี้ฝั่ง Apple ยังไม่ทันจะได้กระดิกตัวทำอะไรเลยทว่ากลับต้องตกไปอยู่ในวังวนดราม่าของฝรั่งตาน้ำข้าวที่เมืองนอกเสียอย่างนั้น หลังจากที่ในงาน CES 2012 เมื่อวันก่อนทางด้านของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ IT รายใหญ่อย่าง Acer ได้เปิดตัวบริการข้อมูลบนระบบก้อนเมฆ Cloud Service ของตัวเองที่มีชื่อว่า AcerCloud ซึ่งตกเป็นขี้ปากชาวบ้านว่า Acer หาญกล้านำพรีเซนเตชั่นของ iCloud จาก Apple ไปลอกกันแบบไม่เนียนเลยนะจ๊ะ...ตาวิเศษเห็นนะ!
โดยพรีเซนเตชั่นของ Acer ที่ทุกท่านเห็นกันอยู่ด้านบนนี้กำลังนำเสนอบริการ PicStream ซึ่งรูปแบบการทำงานนั้นก็ค่อนข้างคล้ายกับ Photo Stream ของ Apple อยู่แล้ว ทว่าที่น่าสนใจก็คือรูปที่ทาง Acer ใช้นำเสนอบริการ PicStream นั้นค่อนข้างจะเหมือนกับ keynote ของทางฝั่ง Apple เมื่อครั้งที่ Steve Jobs เปิดตัวระบบ Photo Stream อยู่ไม่น้อยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นรูปก้อนเมฆที่มีคำว่า 30 days ประกบอยู่เคียงข้างหรือการส่งข้อมูลผ่านระบบ Cloud ลงมายังรูปอุปกรณ์ 3 ประเภททางด้านล่าง (ยังดีว่า Acer อุตส่าห์กลับด้านประเภทอุปกรณ์สลับกับของ Apple นะฮะ)
งานนี้เลยต้องมาติดตามกันต่อว่า Apple จะมีท่าทีอย่างไรต่อไปบ้างกับการที่ Acer แอบเนียนนำ keynote ของ iCloud ฝีมือป๋า Steve Jobs ไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและแก้ไขใช้งานกับ AcerCloud แบบหน้าตาเฉย เพราะหากปล่อยให้เรื่องราวคาราคาซังต่อไปเดี๋ยวจะต่อยอดกลายเป็นเหมือนมหากาพย์ลอกดีไซน์ข้ามชาติระหว่าง Apple - Samsung เอาได้นะฮะ!  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม